12 cách làm đẹp vùng kín tự nhiên | Lấy lại tự tin chăn gối hiệu quả

Để “chinh phục” những ông chồng khó tính và khiến những anh chàng “mê mẩn” bạn mãi không buông. Vì vậy, chị em nên giữ cho mình những bí mật giữ gìn “vùng cấm” trở nên xinh xắn, hồng hào để giữ ngọn lựa yêu thương, thăng hoa trong từng cuộc chạm. Thế nhưng sau khi làm vợ, làm mẹ làm cho vùng kín bị xỉn màu, giãn rộng khó có thể quay trở lại như lúc ban đầu. Cho nên, 10 cách làm đẹp vùng kín tự nhiên dưới đây sẽ giúp bạn lấy lại tự tin hơn.

 

Làm đẹp vùng kín tự nhiên
Làm đẹp vùng kín tự nhiên

Bí quyết làm đẹp vùng kín sau sinh

Sinh con và thực hiện thiên chức làm mẹ là điều thiêng liêng, cao cả nhất. Tuy nhiên, phụ nữ sau sinh phải gánh chịu những tổn thất về sức khỏe, nhất là tổn thương vùng kín. Vậy bí quyết gì để làm đẹp vùng kín sau sinh? Là câu hỏi vẫn đang được nhiều chị em khá quan tâm.

Vệ sinh sạch sẽ hàng ngày

Cách chăm sóc vệ sinh vùng khá quan trọng vì lúc này vùng kín có phần bị giãn ra, thâm sạm nên chị em cần lưu ý, vệ sinh nhẹ nhàng bằng dung dịch hoặc nước muối loãng 2 lần/ ngày để đảm bảo vệ sinh. Hơn nữa, khi đi vệ sinh nhớ dùng nước hoặc khăn mềm lau sạch để hạn chế nhiễm khuẩn.

Chế độ dinh dưỡng

Chị em cần bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng trong mỗi bữa ăn hàng ngày để vùng kín được cải thiện.

Tuy nhiên, với hai cách trên chưa đủ, dưới đây là những cách làm đẹp vùng kín mà bạn nên tham khảo.

12 cách làm đẹp vùng kín bằng tự nhiên

  1. Làm hồng cô bé bằng khoai tây

Khoai tây có thể giúp bạn làm sáng da rất tốt, vì vậy nó xuất hiện trong nhiều công thức mặt nạ đắp mặt cho phụ nữ. Tuy nhiên, bạn cũng có thể sử dụng khoai tây để làm đẹp cho vùng âm đạo bằng cách cắt lát khoai tây để nhẹ nhàng vào vùng bí ẩn.

Chị em cũng có thể thêm nước cốt chanh để tăng cường hiệu quả làm sáng da theo cách sau:

– Nấu khoai tây luộc, xay nhuyễn và thêm 2 muỗng cà phê nước cốt chanh.

– Trộn đều và thoa lên vùng sinh dục và massage trong vòng 10 – 15 phút.

– Rửa sạch và lau khô vùng sinh dục.

  1. Lấy lá trầu để làm đẹp vùng âm đạo

Theo người xưa để lại, lá trầu không có thành phần giống như gel làm se, giúp vùng sinh dục nhanh chóng trở nên săn chắc, hồng hào và tươi hơn. Không chỉ vậy, các axit amin và khoáng chất trong loại lá này còn có tác dụng khử trùng rất tốt, giúp phụ nữ sau sinh ngăn ngừa nhiễm trùng và khử mùi hôi.

Cụ thể, phương pháp hít vào vùng kín bằng lá trầu không như sau:

Thành phần: 2 nắm lá trầu, 2 quả chanh, 3 muỗng cà phê muối tinh chế (hạt nhỏ, mịn), 2 lít nước, nồi, nồi.

  1. Sử dụng hỗn hợp chanh, nghệ, bột gạo và sữa chua

Một hỗn hợp chanh, bột nghệ, bột gạo,bột sữa chua gạo có tác dụng tẩy tế bào chết rất hiệu quả. Axit lactic trong sữa chua có tác dụng làm sáng da. Các axit citric và Vitamin C trong chanh có tác dụng làm sạch và khử mùi tự nhiên. Các chất chống oxy hóa có trong củ nghệ kích thích lưu thông máu, cải thiện độ mịn và sáng vùng nhạy cảm.

Cách sử dụng: Trộn 1 muỗng cà phê bột nghệ, 1 muỗng bột gạo, 1 thìa sữa chua, muỗng cà phê nước cốt chanh để tạo thành hỗn hợp đồng nhất, thơm ngon. Áp dụng cho da nhạy cảm, để trong 20 phút và rửa sạch lại với nước và lau khô.

  1. Cám gạo, dầu dừa làm hồng vùng kín

Cám gạo và dầu dừa là một trong những bí quyết “kỳ diệu” mà nhiều phụ nữ sử dụng. Bởi vì hai thành phần này chứa các thành phần tốt cho da như: vitamin K và E, canxi, magiê, sắt, … có đặc tính chống viêm, diệt khuẩn, loại bỏ các sắc tố đen để làm tối màu da và tái tạo da.

Cách làm:

  • Lấy 3 muỗng cà phê dầu dừa và một chút mật ong vào cốc, sau đó trộn đều vào hỗn hợp.
  • Thêm 2 muỗng cà phê cám gạo vào hỗn hợp, và trộn cho đến khi mịn.
  • Làm sạch vùng sinh dục và lau khô bằng vải mềm.
  • Thoa hỗn hợp xung quanh vùng kín, và kết hợp với massage nhẹ để hỗn hợp có thể thấm sâu vào da.
  • Rửa sạch với nước.

Hãy nhớ kiên trì thực hành làm hồng vùng da tự nhiên của bạn bằng dầu dừa và cám gạo để lấy lại vùng sinh dục màu hồng của bạn sớm.

  1. Cách làm se khít âm đạo một cách tự nhiên với bài tập Kegel

Bài tập kegel
Bài tập kegel

Bài tập 1: Bài tập Kegel với tư thế nằm trên giường trong tư thế thẳng đứng và sau đó nâng chân lên xuống. Bạn có thể làm điều này trên một sàn phẳng, trải thảm. Sau khi nâng chân của bạn, sử dụng lực của bạn để xoay chân trái và phải. Thực hiện 10-15 bài tập 2-3 lần một ngày.

Bài tập 2: Bài tập Kegel ngồi xổm và thắt chặt vùng kín. Động tác đầu tiên dang hai chân bằng vai và ngồi xổm xuống sau đó đứng lên một lần nữa. Lưu ý giữ thẳng lưng khi ngồi xuống. Tập thể dục 2-3 lần với 15 động tác mỗi ngày. Bạn có thể áp dụng bài tập này theo cách làm cho màu hồng và thắt chặt các phần riêng tư rất hiệu quả.

  1. Làm hồng bộ phận riêng với vỏ cam

Vỏ cam có lượng vitamin C cao, có thể giúp bạn làm sáng da khá tốt. Hàm lượng axit citric trong vỏ cam cũng có thể giúp bạn tẩy tế bào da chết tích tụ trên da. Bạn cũng có thể tận dụng những lợi ích của vỏ cam này để làm cho vùng sinh dục của bạn có màu hồng theo cách sau:

– Trộn 1 muỗng canh bột gỗ đàn hương, 1 muỗng cà phê bột vỏ cam với 2 muỗng cà phê nước hoa hồng cho đến khi hỗn hợp mịn.

– Thoa hỗn hợp lên vùng sinh dục và để yên trong 5 phút.

– Rửa sạch vùng sinh dục bằng nước lạnh.

  1. Tạo màu hồng tự nhiên với nha đam và mật ong

Trong thành phần của mật ong cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng chống oxy hóa cao, cùng với vitamin và khoáng chất giúp cô kháng khuẩn, mềm mại và hồng hào. Do đó, khi kết hợp hai vật liệu lại với nhau, hiệu quả sẽ được cải thiện.Hồng âm đạo tự nhiên

Cách thực hiện:

  • Nha đam bóc thịt và nghiền thành dạng gel
  • Pha loãng gel lô hội với nước theo tỷ lệ 1: 1
  • Trộn hỗn hợp gel lô hội với nửa muỗng cà phê mật ong vào hỗn hợp.
  • Làm sạch vùng sinh dục sạch sẽ. Thoa hỗn hợp lên tay và xoa nhẹ vùng sinh dục trong vòng 10 – 15 phút.
  • Sau đó rửa sạch với nước ấm.

Bằng cách này, bạn có thể thực hiện 3-4 lần một tuần, không chỉ giúp vùng kín hồng hào của bạn mà còn giúp “cô bé” của bạn mịn màng, ngăn ngừa mùi hôi và vi khuẩn gây bệnh phụ khoa..

  1. Lô hội

Cách tự nhiên để giữ cho vùng âm đạo màu hồng phát sáng được sử dụng phổ biến là gel Aloe. Lô hội rất giàu chất chống OXH, đặc biệt là aloesin giúp điều chỉnh sản xuất melani, từ đó giúp làm sáng da

Cách sử dụng:

  •  Chiết xuất phần gel lô hội, tránh nhựa có thể gây ngứa.
  • Trộn 1 muỗng gel với 1 nhúm bột nghệ cho đến khi đồng nhất.
  • Thoa hỗn hợp lên vùng sinh dục, để yên trong 30 phút, sau đó rửa sạch và lau khô.
  • Nên thực hiện 2-3 lần / ngày.
  1. Bã cà phê làm đẹp vùng kín

Ít người biết rằng, sử dụng bã cà phê để tạo ra những phần riêng tư màu hồng vì chúng chứa nhiều chất chống oxy hóa, nicotinic, caffeine để giúp loại bỏ bụi bẩn, tế bào sừng cứng và vết thâm cực kỳ hiệu quả. Đó là lý do tại sao mọi người tin làm thế nào để làm cho cà phê hồng “khu vực riêng tư” rất nhiều.

Cách dùng:

  •  Trộn bã cà phê với dầu dừa để tạo thành hỗn hợp sệt
  • Thoa hỗn hợp bã cà phê và dầu dừa vào vùng kín, kết hợp với massage nhẹ nhàng trong khoảng 5 phút
  • Khi thực hiện mẹo làm đẹp này cho các bộ phận riêng tư, bạn chỉ nên áp dụng ở bên ngoài, tuyệt đối không nên đặt dây bên trong.
  • Trong quá trình thực hiện các mẹo trên vùng sinh dục trên, nếu có bất kỳ phản ứng nào xảy ra với da thì nên dừng lại.

 

Làm đẹp vùng kín bằng bã cà phê
Làm đẹp vùng kín bằng bã cà phê

 

10. Làm đẹp “cô bé” bằng dưa leo

Dưa chuột không chỉ có thể cấp nước tốt cho da mà còn giúp làm đều màu da. Nếu bạn muốn sử dụng dưa chuột để làm sáng vùng sinh dục, bạn có thể tham khảo các bước sau:

  • Nghiền một miếng dưa chuột nhỏ và đắp lên vùng da tối.
  • Rửa sạch vùng sinh dục bằng nước lạnh sau 20 phút.
  • Lau khô vùng kín bằng khăn mềm.
  • Thực hiện 2 lần/tuần để đảm bảo hiệu quả.

Qua những cách làm đẹp vùng kín tự nhiên mà chúng tôi cung cấp. Hy vọng bạn lựa chọn đúng phương pháp thực hiện để vùng kín sau sinh luôn đẹp lấy lại cảm xúc thăng hoa khi gần chồng nhé!

Chúc chị em luôn xinh đẹp và hạnh phúc!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *