Bác sĩ trả lời: Vết khâu tầng sinh môn sau bao lâu thì khỏi?

Trong quá trình sinh nở, đối với một số trường hợp, thai nhi quá lớn khiến các bác sĩ phải rạch tầng sinh môn. Giúp cho việc sinh con được thuận lợi và nhanh chóng. Vậy sau sinh, Vết khâu tầng sinh môn bao lâu thì khỏi? Bài viết dưới đây sẽ mang đến câu trả lời rõ ràng nhất cho các chị em nhé.

Vết khâu tầng sinh môn sau bao lâu thì lành?

Khâu tầng sinh môn là một kĩ thuật khá đơn giản và nhanh chóng. Tùy vào trình độ tay nghề của mỗi bác sĩ và độ dài của vết mổ. Mà thời gian khâu sẽ dao động từ 15 – 20 phút. Nhờ có thuốc gây tê nên các mẹ sẽ không cảm thấy đau trong quá trình thực hiện. Sau đây là các câu hỏi mà các mẹ sau sinh thường hay thắc mắc.

 

 

Vết khâu tầng sinh môn sau bao lâu thì cắt chỉ?

Sau khi kiểm tra tình trạng tổn thương của tầng sinh môn sau quá trình “vượt cạn”. Các bác sĩ sẽ sử dụng chỉ thẩm mỹ để khâu lại vết cắt ở tầng sinh môn. Bác sĩ sẽ cắt chỉ sau 2 – 3 tuần tùy theo tình trạng vết thương. Và cần thêm 1 tuần để mẹ có cảm giác lại như bình thường.

Vết khâu tầng sinh môn bao lâu thì tiêu chỉ?

Để không cần phải mất công đi tháo chỉ, một số bác sĩ sử dụng chỉ tự tiêu. Phương pháp này sẽ thuận tiện và không gây đau như lúc tháo ra cho sản phụ. Tương tự như thời gian sử dụng chỉ thẩm mỹ, sau khoảng từ 2 – 3 tuần thì chỉ có thể tự tiêu. Tuy nhiên một số người cần tới 1 tháng để có cảm giác như bình thường.

 

 

Vết khâu tầng sinh môn bao lâu thì hết đau?

Sau khi thuốc tê hết tác dụng thì hầu hết các bà mẹ sẽ cảm thấy đau, khó chịu và bứt rứt. Vết thương sẽ có tình trạng sưng đỏ nặng nhẹ tùy từng người. Tuy nhiên, sau khoảng 1 tuần thì các mẹ có thể thấy vết thương hết sưng. Điều quan trọng là các mẹ phải bình tĩnh, chăm sóc vết thương sạch sẽ để tránh bị nhiễm trùng.

Khâu tầng sinh môn có để lại sẹo?

Khâu tầng sinh môn có để lại sẹo không còn tùy thuộc vào cơ địa hoặc do cách chăm sóc vệ sinh vùng kín chưa tốt, có thể gây cản trở đến vấn đề sinh hoạt tình dục sau này. Tuy nhiên, vấn đề này các mẹ có thể khắc phục bằng cách “làm đẹp” lại vùng kín tại các thẩm mỹ viện uy tín. Thẩm mỹ viện AndyV là một trong những thẩm mỹ viện chuyên về vùng kín hàng đầu. Với trình độ chuyên môn cao với các phương pháp độc quyền và an toàn. Tất cả đều được thực hiện bởi bác sĩ Andy, một trong những bác sĩ hàng đầu trên 20 năm về lĩnh vực phẫu thuật tạo hình.

Cách chăm sóc vết thương đúng cách sau khi khâu tầng sinh môn

  • Chế độ ăn uống lành mạnh, ăn nhiều chất xơ và các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Ví dụ như thịt động vật, các chất tạo máu, các loại hạt và rau củ quả.
  • Không ngồi hoặc đứng quá lâu, nằm nghiêng nhằm giảm áp lực lên tầng sinh môn.
  • Vệ sinh cơ thể sạch sẽ, khô ráo. Khi đi vệ sinh nên rửa sạch bằng nước ấm rồi dùng khăn mềm hoặc khăn giấy sạch lau nhẹ, không chà xát mạnh.

 

 

– Tránh mặc đồ lót và quần áo quá chật gây ra việc cọ xát và tổn thương vết khâu. Nên mặc đồ rộng rãi và thoải mái.

– Luyện tập Kegel để tăng cường cơ bắp đáy chậu, hỗ trợ tầng sinh môn mau lành. Bắt đầu bằng việc thắt chặt các vùng cơ xung quanh tầng sinh môn như khi bạn cố nín tiểu trong vòng 10 giây. Sau đó thả lỏng. Lặp đi lặp lại 20 lần, mỗi ngày tập 2 – 3 lần.

Khâu tầng sinh môn có ảnh hưởng đến “chuyện yêu”?

Đừng quá “nóng lòng” để “yêu” trong lúc tầng sinh môn đang hồi phục. Việc rạch tầng sinh môn khiến cơ thể các mẹ mất nhiều máu. Đồng thời, có nguy cơ bị nhiễm trùng do tiểu, đại tiện hoặc vệ sinh không sạch sẽ. Mặc dù sau 4 tuần, vết thương đã lành sẹo và có cảm giác trở lại. Nhưng các chị em nên đợi từ 5 – 6 tuần thì mới bắt đầu quan hệ tình dục bình thường trở lại.

Xem thêm các nội dung khác :

>> Cắt môi bé bao lâu thì lành? Cắt môi bé có ảnh hưởng gì không?

>> 7 Cách se khít vùng kín tự nhiên phổ biến nhất hiện nay

>> Hướng dẫn cách chăm sóc sau khi phẫu thuật thẩm mỹ tốt nhất !

Trên đây là toàn bộ những câu hỏi và giải đáp về vấn đề Vết khâu tầng sinh môn bao lâu thì khỏi? Hi vọng qua bài viết này mọi người bổ sung cho mình được những kiến thức quý báu nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *