[Hỏi đáp] Vết khâu tầng sinh môn bị lồi cục thịt thì phải làm sao

Trải qua quá trình vượt cạn, sản phụ phải qua không ít những khó khăn. Vừa phải chăm sóc con, vừa chăm sóc sức khỏe để duy trì lượng sữa cho con. Nhất là gặp khó khăn trong việc chăm sóc vết rạch tầng sinh môn. Thế nhưng, việc chăm sóc không cẩn thận sẽ dễ dàng để lại sẹo lồi xấu xí. Khiến chị em vô cùng hoang mang tìm cách chữa trị. Tuy nhiên, chị em  đừng quá lo mà hãy tham khảo nguyên nhân và cách điều trị vết khâu tầng sinh môn bị lồi qua bài viết dưới đây.

 

 

Nguyên nhân dẫn đến sẹo lồi ở vết khâu tầng sinh môn

Sẹo lồi ở vết khâu tầng sinh môn là một trong những biến chứng nguy hiểm. Từ phương thức rạch tầng sinh môn để hỗ trợ việc đưa thai nhi ra dễ dàng hơn. Sau khi việc sinh con hoàn tất, Bác sĩ sẽ tiến hành khâu lại vết thương. Chính vì thế mà cách chăm sóc vết khâu tầng sinh môn là cực kì quan trọng. Để không gặp những biến chứng nguy hiểm về sau.

Nếu như vết khâu tầng sinh môn bị sẹo lồi xấu xí là do những nguyên nhân sau:

  • Do sản phụ có cơ địa bị dị ứng với chỉ khâu tầng sinh môn.
  • Do chế độ dinh dưỡng sau sinh chưa đúng cách:

+ Sản phụ ăn những loại thực phẩm dinh dưỡng quá đà sẽ vô tình làm vết tầng sinh môn bị lồi lên.

+ Cũng có thể sản phụ ăn kiêng quá mức không có đầy để chất dinh dưỡng và lượng máu. Nhằm đẩy đến để nuôi dưỡng và kháng sinh tầng sinh môn. Cho nên, vết thương lâu lành và để lại sẹo.

 

 

  • Do quá trình vệ sinh vùng kín và vết khâu tầng sinh môn không đúng cách sẽ dẫn đến nhiễm trùng, hoại tử khiến vết thương càng ngày trở nên nặng hơn.
  • Do vận động mạnh, đi lại nhiều, ngồi không đúng tư thế sẽ làm cho vết khâu bị rách ra. Đến lúc lành thì sẽ để lại sẹo lồi gây mất thẩm mỹ.

Cách chăm sóc vết khâu tầng sinh môn bị lồi thịt

Để tránh tình trạng vết khâu tầng sinh môn bị sẹo lồi. Chị em cần lưu ý những điều sau:

– Vệ sinh vùng kín hàng ngày và đúng khoa học

Khi sản phụ bị rạch tầng sinh môn, cần phải chú đến cách chăm sóc, vệ sinh vùng kín hàng ngày đúng cách để đảm bảo “cô bé” luôn khô thoáng, sạch sẽ.

Mỗi khi đi vệ sinh, chị em cần rửa vùng kín bằng nước ấm một cách từ từ, nhẹ nhàng, dội nước từ trên xuống theo chiều từ âm đạo xuống hậu môn, tránh dội nước ngược từ hậu môn đến vùng kín vì vi khuẩn ở hậu môn sẽ lây sang vết khâu dẫn đến nhiễm trùng. Rồi dùng khăn mềm lau khô.

 

 

Trong khoảng 3 tuần trở lại vết khâu sẽ có hiện tượng ra dịch, rỉ máu nên cần phải mặc băng vệ sinh chuyên dùng cho phụ nữ sau sinh và nên thay 3 tiếng/ lần để đảm bảo vệ sinh cho vùng kín.

– Mặc quần lót thông thoáng

Chị em nên chọn những loại quần bằng vải cotto hoặc vải bông êm ái, mềm mại tránh vết thương cọ sát vào quần gây đau đớn và để lại sẹo. Đồng thời, chị em nên mặc quần áo thông thoáng, rộng rãi để vùng kín không bị bí hầm làm chậm quá trình lành vết thương.

– Tránh vận động mạnh

Khi bạn vết khâu tầng sinh môn chưa lành lại, chị em không nên vận động mạnh, quá mức bởi vì vết thương sẽ dễ bị bục chỉ, rỉ ra nhiều máu. Ngoài ra, bạn cũng nên nằm quá nhiều vì máu kém lưu thông sẽ làm vết thương sưng to hơn.

– Chế độ dinh dưỡng phù hợp

Có thể khi cắt tầng sinh môn bạn sẽ dễ bị đi vệ sinh không kiểm soát hoặc táo bón. Nếu bị táo bón không nên rặn mạnh vì vết khâu căng ra làm bục chỉ và rỉ máu khi đi đại tiện. Chính vì vậy, chế độ ăn uống khá là quan trọng, nên bổ sung nhiều chất xơ, uống nhiều nước và thực phẩm nhuận tràng để giảm táo bón.

 

 

– Chuyện vợ chồng

Khi vết khâu tầng sinh môn bị sẹo lồi, bạn nên kiêng làm chuyện ấy vì việc này sẽ gây đau đớn, khó chịu và vết sẹo khó lành cho người vợ nên hạn chế quan hệ ít nhất 1 tháng.

Xem chi tiết : >> Hướng dẫn cách chăm sóc sau phẫu thuật thẩm mỹ vùng kín tốt nhất

Sửa sẹo lồi vết khâu tầng sinh môn an toàn tại Bác sĩ AndyV

Những viết sẹo lồi lõm trên vùng tầng sinh môn khiến bạn tự ti, mặc cảm. Làm giảm cảm xúc và đau đớn khi quan hệ vợ chồng. Điều này, ảnh hưởng vô cùng lớn cầu nối hạnh phúc gia đình. Vì vậy, Bác sĩ AndyV đã sử dụng phương pháp hiện đại để khắc phục tình trạng trên. Sao cho tầng sinh môn của chị em đẹp như mong muốn. Với gần 20 năm kinh nghiệm trong tạo hình thẩm mỹ kết hợp trang thiết bị hiện đại. Sẽ mang lại vết khâu tầng sinh môn hết sẹo, săn chắn với thời gian thực hiện nhanh, chi phí hợp lý.

TV THẨM MỸ ANDYV

Địa chỉ: 48/2 Mê Linh, P. 19, Q. Bình Thạnh, TP. HCM.
Hotline: 090 33 27 999 – 098 757 3979
Điện thoại: (028) 9999 0 999
Thời gian làm việc: Từ 8h – 20h hàng ngày

 

 

Qua bài viết “vết khâu tầng sinh môn bị lồi cục thịt”. Chúng tôi hy vọng, chị em phụ nữ sau sinh cần có chế độ chăm sóc hợp lý để tránh bị sẹo lồi không muốn. Đồng thời, chị em nào đang bị sẹo lồi và còn nhiều câu hỏi thắc mắc. Hãy để lại Inbox đặt lịch hẹn để Bác sĩ AndyV chăm sóc trực tiếp nhé!!

Xem thêm nhiều nội dung khác :

>> 7 Cách làm se khít vùng kín tự nhiên tại nhà phổ biến nhất

>> Phẫu thuật thẩm mỹ vùng kín cắt môi bé thon gọn như tuổi 18

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *