Khâu tầng sinh môn bằng chỉ không tiêu có an toàn không?

85% sản phụ sinh thường đều phải khâu tầng sinh môn sau quá trình sinh con. Khi khâu tầng sinh môn, các bác sĩ thường sử dụng 1 trong 2 loại chỉ là chỉ không tiêu và chỉ tự tiêu. Vậy nếu bác sĩ Khâu tầng sinh môn bằng chỉ không tiêu có an toàn không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

 

Khâu tầng sinh môn bằng chỉ không tiêu có an toàn không?
Khâu tầng sinh môn bằng chỉ không tiêu có an toàn không?

Chỉ không tiêu là gì?

Chỉ không tiêu là vật liệu dạng sợi dùng để buộc mạch máu và khâu các mô lại với nhau. Nhằm giữ chúng cho đến khi vết thương lành hẳn, được dùng phổ biến trong đời sống con người nói chung và trong y học nói riêng. Tùy vào các dạng vết thương khác nhau và đặc tính vật lý, sinh học của vật liệu làm chỉ mà bác sĩ quyết định sử dụng loại chỉ nào để an toàn cho bệnh nhân.

Chỉ không tiêu là loại chỉ không có khả năng tự tiêu và không được cơ thể hấp thụ. Vì vậy những vết thương được khâu bằng loại chỉ này cần phải trải qua giai đoạn cắt chỉ. Những vết thương nhẹ chỉ tác động trên bề mặt da thường được sử dụng chỉ không tiêu để khâu. Một thời gian sau sẽ tiến hành cắt chỉ. Kĩ thuật cắt chỉ có thể thực hiện tại nhà hoặc đến các bệnh viện, cơ sở y tế để đảm bảo an toàn và tránh cắt sót chỉ. Từ đây, chắc mọi người cũng đã tìm được câu trả lời cho mình rằng Khâu tầng sinh môn bằng chỉ không tiêu là an toàn.

 

Chỉ không tiêu là gì?
Chỉ không tiêu là gì?

 

Vậy khâu tầng sinh môn bằng chỉ không tiêu bao lâu thì cắt chỉ? Câu trả lời sẽ có ngay sau đây nhé!

Khâu tầng sinh môn bằng chỉ không tiêu bao lâu thì cắt chỉ?

Khi khâu tầng sinh môn bằng chỉ không tiêu, sau khoảng từ 2 – 3 tuần tùy theo tình trạng vết thương của từng người thì sẽ tiến hành cắt chỉ. Do loại chỉ này không tự tiêu đi. Để đảm bảo an toàn, các chị em không nên tự cắt chỉ mà đến gặp bác sĩ để tiến hành cắt chỉ sau khi vết khâu ở tầng sinh môn lành. Việc cắt chỉ có thể gây đau rát nhẹ cho chị em lúc đó.

Nếu hơn 1 tháng mà các mẹ vẫn cảm thấy vết khâu chưa lành và cảm giác đau nhức vẫn còn. Các mẹ nên đến gặp bác sĩ kiểm tra để tránh xảy ra tình trạng nhiễm trùng vết khâu. Lưu ý không tự ý uống thuốc hay sử dụng thuốc bôi không có chỉ dẫn của bác sĩ.

Sau khi khâu tầng sinh môn, chị em nên chú ý làm theo lời bác sĩ dặn và vệ sinh vùng kín sạch sẽ.

Khâu tầng sinh môn bằng chỉ không tiêu có để lại sẹo không?

Khâu tầng sinh môn bằng chỉ không tiêu có để lại sẹo không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: cơ địa sẹo lồi, cách chăm sóc vệ sinh vết khâu, chế độ ăn uống,…

Đối với các chị em không có cơ địa sẹo lồi thì nên tránh ăn các loại thực phẩm không tốt cho vết khâu. Đồng thời giữ gìn vệ sinh vùng kín mỗi ngày để sau sinh các mẹ vẫn có thể giữ được một “vùng kín” đẹp.

Đối với những người có cơ địa sẹo lồi, phải chăng điều này ảnh hưởng ít nhiều đến đời sống sinh hoạt tình dục vợ chồng. Tuy nhiên, các chị em cũng đừng quá lo lắng. Vì hiện nay đã có các phương pháp sửa sẹo lồi vết khâu tầng sinh môn do các bác sĩ trực tiếp tiến hành. Các mẹ nên tham khảo và tìm hiểu kĩ những Bác sĩ uy tín để “tân trang” lại tầng sinh môn của mình cũng như cảm thấy tự tin hơn khi “gần gũi” với bạn đời.

 

Khâu tầng sinh môn bằng chỉ không tiêu có an toàn không?
Khâu tầng sinh môn bằng chỉ không tiêu có an toàn không?

Sửa sẹo lồi vết khâu tầng sinh môn tại Bác sĩ AndyV

Sửa sẹo lồi vết khâu tầng sinh môn không phải là một kĩ thuật quá khó. Tuy nhiên, các chị em nên lưu ý “chọn mặt gửi vàng” để tránh “tiền mất tật mang”.

Với hơn 20 năm kinh nghiệm làm việc trong và ngoài nước về lĩnh vực tạo hình thẩm mỹ, Bác sĩ Andy sẽ là một trong những người mà bạn có thể yên tâm đặt niềm tin của mình vào đấy. Tại đây, bạn sẽ được bác sĩ trực tiếp tư vấn, khám và phẫu thuật trực tiếp tại bệnh viện.

Tham khảo địa chỉ Bác sĩ AndyV: 48/2 Mê Linh, phường 19, quận Bình Thạnh, Tp.Hồ Chí Minh

Hotline: 0903327999

Hy vọng những thông tin về Khâu tầng sinh môn bằng chỉ không tiêu có an toàn không phía trên sẽ giúp chị em hiểu rõ và an tâm hơn trước và sau khi sinh.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *