Khâu tầng sinh môn thẩm mỹ – Bác sĩ AndyV chia sẻ

Hầu hết sản phụ trải qua quá trình sinh thường, đặc biệt là sinh con đầu lòng, Bác sĩ sẽ dùng thủ thuật rạch tầng sinh môn để thai nhi dễ dàng chui ra ngoài hơn. Tuy nhiên, có một số trường hợp để lại sẹo xấu, ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ và sự tự tin của chị em. Cho nên, Bác sĩ AndyV đã chia sẻ “ Khâu tầng sinh môn thẩm mỹ như thế nào?” Qua bài viết dưới đây.

 

Rạch tầng sinh môn là như thế nào?
Rạch tầng sinh môn là như thế nào?

 

Rạch tầng sinh môn là gì?

Rạch tầng sinh môn là thủ thuật cắt một đường nhỏ khoảng 2 đến 4cm dưới đáy chậu làm cho cửa âm đạo được mở rộng hơn. Thủ thuật này, sẽ được nữ hộ sinh hoặc Bác sĩ sản khoa thực hiện. Đầu tiên, đáy chậu sẽ được Bác sĩ gây tê cục bộ, rồi mới tiến hành rạch tầng sinh môn.

Việc quyết định để rạch tầng sinh môn còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố và nhiều ý kiến khác nhau bởi các chuyên gia y tế để giảm bớt việc phải rạch tầng sinh môn cho thai phụ. Có nhiều trường hợp lạm dụng quá đà và điều đó thì lại không cần thiết.

Hơn nữa, Khi đã rạch tầng sinh môn thì cần phải khâu lại bằng chỉ thẩm mỹ. Giúp vết khâu tầng sinh môn nhanh chóng hồi phục và có tính thẩm mỹ hơn.

Khâu tầng sinh môn gồm mấy lớp

Thông thường vết khâu tầng sinh môn gồm 3 lớp:

  • Lớp thành âm đạo
  • Lớp cơ tầng sinh môn
  • Lớp da: Lớp này có thể khâu bằng chỉ không tiêu hoặc bằng luồn dưới da bằng chỉ tiêu.

Khi thực hiện khâu tầng sinh môn phải đảm bảo: không bị chồng mép lên nhau,  vết khâu không so le và không còn khoảng trống giữa các lớp, vết khâu.

 Nếu Bác sĩ sản khoa dùng chỉ khâu ở bên ngoài mà không xâm lấn sâu vào tổ chức vùng đáy chậu. Lớp niêm mạc âm đạo và lớp cơ rất có thể dẫn đến việc giãn rộng âm đạo hơn. Điều này có thể ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt vợ chồng sau này. Đồng thời góp phần gây ra sa trực tràng, sa bàng quang, sa trễ tử cung.

 

Khâu tầng sinh môn gồm mấy lớp
Khâu tầng sinh môn gồm mấy lớp

 

Quy trình cắt khâu tầng sinh môn

Trước khi cắt và khâu tầng sinh môn phải theo nguyên tắc sau: Cắt đúng lúc, không nên cắt quá sớm cũng như quá muộn. Mà cắt lúc âm hộ và tầng sinh môn căng phồng do ngôi thai xuống sâu trong âm đạo. Khi đó cơ co cổ tử cùng và sản phụ rặn để, sản phụ sẽ có cảm giác đỡ đau hơn.

Phương pháp cắt tầng sinh môn:

  • Đầu tiên, Bác sĩ sản phụ hoặc nữ hộ sinh gây tê vùng hâm hộ và tầng sinh môn bằng thuốc tê.
  • Tiến hành cắt bờ âm hộ trên và dưới, từ trên xuống, chếch khoảng 45 độ so với đường trục âm hộ, cắt dài khoảng 4 đến 5cm tùy theo mức cần thiết, sẽ cắt một phần cơ thắt âm hộ, cơ ngang nông và sâu cùng với thành âm đạo và da vùng tầng sinh môn.

Cách khâu tầng sinh môn:

  • Để khâu phục hồi lại tầng sinh môn thì sản phụ phải sổ rau.
  • Rồi tiến hành, rửa sạch vùng âm hộ tầng sinh môn, trải khăn vô khuẩn, mặc áo theo chuẩn y khoa, đi găng tay vô khuẩn.
  •  Ðặt một bấc to vào âm đạo trên chỗ cắt để cho máu rỉ từ tử cung ra không cản trở thủ thuật. Người phụ mổ, dùng van banh rộng âm đạo ra cho dễ khâu. Vết cắt gồm 3 lớp nên sẽ khâu từ lớp trong từ lớp âm đạo đễn lớp da:

Lớp âm đạo: Trước hết, khâu từ trong ra ngoài. Mũi khâu từng tầng và lấy hết tất cả bề dày của thành âm đạo: lớp niêm mạc, lớp cơ của tổ chức liên kết xung quanh từ 5-7mm. Khâu một cách tỉ mỉ sao cho hai mép của vết rạch khớp đúng với nhau và khi khâu đến vùng âm hộ.  Nhất là phải lấy nếp màng trinh và đường ranh giới giữa niêm mạc âm đạo và da tầng sinh môn làm chuẩn để khâu.

 

Lớp cơ: Khâu lớp cơ một cách Cẩn thận đừng để lại những khoảng trống dưới cơ và da, cho nên sẽ khâu sâu gần tới da.

 

Lớp daCó thể khâu liền với lớp cơ và lớp da thành một, nhưng mũi khâu phải móc sâu tới lớp cơ. Cũng có thể khâu liền mũi dưới da, sẹo đẹp hơn.  Xong quá trình khâu, Bác sĩ sẽ sát khuẩn, lau khô, phủ gạc vô khuẩn, rồi mặc đồ theo lời dặn của Bác sĩ sản khoa.

 

khâu tầng sinh môn giá bao nhiêu?
khâu tầng sinh môn giá bao nhiêu?

 

Khâu tầng sinh môn giá bao nhiêu?

Với câu hỏi mà khá nhiều chị em thắc mắc “khâu tầng sinh môn giá bao nhiêu?”. Thông thường trong quá trình sinh con thì Bác sĩ tiến hành rạch, lúc con chào đời, nhau sổ, rồi khâu lại vết rạch. Vì vậy, chi phí vết khâu sẽ bao gồm tổng chi phí sinh con nhập viện. Tuy nhiên, có một số chị em có vết may để lại sẹo thừa, sẹo xấu gây cản trở đến sinh hoạt cũng như mất tự tin của chị em phụ nữ, họ đã quyết định đi may thẩm mỹ lại tầng sinh môn và mức phí phải trả cho việc này sẽ phụ thuộc vào cách bạn lựa chọn cơ sở thẩm mỹ, tay nghề Bác sĩ, trang thiết bị, cơ sở vật chất có hiện đại hay không,…

Xem thêm các dịch vụ khác :

>> Dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ thu nhỏ vùng kín giá bao nhiêu

>> 9 thắc mắc quan trọng về phẫu thuật vùng kín thẩm mỹ | Chuyên mục hỏi

Qua những thông tin trên mà chúng tôi cung cấp, Hy vọng rằng chị em có thêm kiến thức về khâu tầng sinh môn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *