Những điều cần phụ nữ sau sinh cần quan tâm để khôi phục sức khỏe

Trải qua quá trình sinh nở, thì chúng tôi tin chắc rằng sức khỏe chị em phụ nữ sau sinh đã có dấu hiệu giảm sút. Không chỉ là sức khỏe mà còn kéo theo vóc dáng thay đổi. Cho nên, bạn cần phải có chế độ chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần. Để hồi phục lại toàn bộ sức lực, vẻ đẹp vóc dáng tốt hơn, giảm bớt stress.

 

Những điều phụ nữ sau sinh cần quan tâm
Những điều phụ nữ sau sinh cần quan tâm

 

Những điều phụ nữ sau sinh nên chú ý

Sau sinh là khoảng thời gian, cơ thể của người phụ nữ yếu nhất. Ngoài cảm giác khó chịu ở vùng kín, chị em còn thức ngày đêm để chăm sóc con. Điều này khiến chị em mệt mỏi, xuống sắc và ảnh hướng đến tâm lý. Vì Vậy, chị em cần lưu ý những điều dưới đây để nhanh chóng lấy lại năng lượng nhé.

– Chế độ dinh dưỡng cho phụ nữ sau sinh:  

Phụ nữ sau sinh cần ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng, không kiêng khem quá mức để lấy lại sức và tạo sữa nuôi con.

Để cung cấp các dinh dưỡng cần thiết trong cơ thể cần ăn đa dạng các nhóm thức ăn, mỗi bữa cần đầy đủ ba nhóm chất gồm tinh bột (cơm, mì, bún, khoai lang, khoai tây…), đạm (thịt bò, thịt heo, gia cầm, trứng, đậu, sữa…), chất béo (dầu, trứng, các loại thịt…).Bổ sung chất xơ từ các loại rau, trái cây và sản phụ cần cung cấp ít nhất từ 2 lít nước để đảm bảo cung cấp đủ cho cơ thể vì khi sinh cơ thể người phụ nữ cảm thấy khá nóng nên khi uống nước sẽ làm giảm nhiệt độ nóng cho cơ thể.

Khi sau sinh, phụ nữ hạn chế ăn một số loại gia vị tạo mùi như hành, tỏi.. điều này sẽ ảnh hưởng đến tuyến sữa làm cho trẻ nhỏ lười bú vì có mùi vị lạ.

– Vệ sinh đúng cách

Ông bà ngày xưa thường quan niệm rằng không nên tắm rửa, đánh răng hàng ngày mà nên chờ khoảng vài ba ngày. Tuy nhiên, đó là quan niệm sai lầm vì thời gian hậu sản, cơ thể tăng tiết tuyến mồ hôi hơn người thường nên các mẹ cần tắm mỗi ngày. Hơn nữa, việc đánh răng thường xuyên để giữ sạch răng miệng là cần thiết vì lúc này, chị em ăn nhiều chất dinh dưỡng nếu không đánh răng thường xuyên sẽ gây ra hôi miệng, viêm chân răng bất cứ lúc nào. Chị em phụ nữ sau sinh nên đánh răng ngay sau khi ăn là tốt nhất. Cùng với việc nhét bông vào tai để giữ ấm là cần thiết để giảm nguy cơ ù tai về sau.

– Vận động thể thao đúng cách

Sản phụ thường nằm trong một thời gian khá dài để ổn định thể trạng cơ thể kết hợp với chế độ dinh dưỡng đầy đủ và ít vận động nên cơ thể dễ bị tình trạng dư cân, chảy xệ da bụng, rạn da. Vì vậy, chị em phải luyện tập thể thao bằng những bài tập nhẹ nhàng giúp cho các mô mỡ, cơ được săn chắc, cơ thể khỏe mạnh. Để luyện tập thể thao thì sau sinh khoảng 3 tháng là có thể tập bình thường.

 

Vận động thể thao đúng cách
Vận động thể thao đúng cách

 

– Chăm sóc vùng kín an toàn

Vừa sinh xong, sản phụ đã gánh chịu đau đớn của vết thương tầng sinh môn làm ảnh hưởng đến bộ phận sinh dục. Thế nên, việc chăm sóc “Cô bé” để mau chóng hồi phục lại là điều vô cùng quan trọng.  Chị em hãy vệ sinh vùng vết may tầng sinh môn và dùng khăn vải hoặc khăn giấy để giữ cho vết may khô, với may chỉ không tan thì sau khoảng một tuần là có thể đến bệnh viện để tháo chỉ. Đồng thời, nên giữ thật sạch vùng kín mỗi khi đi đại,tiểu tiện, ngăn ngừa nguy cơ viêm nhiễm và bệnh phụ khoa xảy ra.

 

Chăm sóc vùng kín an toàn
Chăm sóc vùng kín an toàn

 

Một số bệnh thường gặp của phụ nữ sau sinh

Với tình trạng sức khỏe chưa ổn định cộng với việc trông con ngày đêm. Nếu như người thân gia đình không giúp đỡ, chồng ít quan tâm sẽ dẫn đến những ảnh hưởng về tinh thần làm cho phụ nữ sau sinh gặp một số bệnh trầm cảm khó lường. Đặc biệt sau một thời gian sinh con, vùng kín chảy xệ, kém màu. Dẫn đến viêm nhiễm ống âm đạo gây nên một số bệnh như:

 

Một số bệnh phụ khoa thường gặp
Một số bệnh phụ khoa thường gặp

 

  • Viêm âm đạo 

Khí hư ra nhiều, vùng kín có mùi hôi tanh khó chịu, có cảm giác ngứa ngáy vô cùng khó chịu. Nếu đi khám phụ khoa có thể thấy niêm mạc âm đạo bị sưng tấy, đồng thời chị em có cảm giác đau rát khi quan hệ tình dục.

  • Viêm tử cung, viêm cổ tử cung

Triệu chứng viêm tử cung, viêm cổ tử cung là vùng kín xuất hiện rất nhiều khí hư ở dạng loãng hoặc đặc dính, có bọt. Khi quan hệ có cảm giác đau vùng kín và đau vùng bụng dưới…

  • Viêm vòi trứng, ống dẫn trứng

Đây là một trong những biến chứng rất nguy hiểm của bệnh viêm phụ khoa sau sinh. Với các tổn thương lớn ở vùng âm đạo có thể gây ra viêm nhiễm ở buồng tử cung, tử cung, nếu không khám phụ khoa sau sinh kịp thời có thể tình trạng bệnh nặng hơn gây tắc vòi trứng, viêm buồng trứng, dẫn đến vô sinh.

Thẩm mỹ vùng kín của phụ nữ sau sinh

Để giảm thiểu tối đa việc mắc bệnh về vùng kín các chị em phụ nữ sau sinh. Nên để các cơ sở thẩm mỹ để cải thiện tình trạng giãn rộng của mình. Điều này sẽ giúp cho bạn có vùng kín đẹp và sạch bệnh từ đó giúp chị em tự tin và hạnh phúc.

  • Tuy nhiên, trước khi đi phẫu thuật thẩm mỹ vùng kín các chị em nên tìm hiểu chi phí hiện tại ở các cơ sở để đảm bảo mức chi phí hợp lý với tay nghề Bác sĩ, cơ sở vật chất trang thiết bị nơi bạn thực hiện ca phẫu thuật. Với tình hình hiện nay, có rất nhiều cơ sở thẩm mỹ lớn nhỏ khác nhau, với những chi phí cũng khác nhau.

Cơ sở thẩm mỹ với mức chi phí thấp:

  • Ưu điểm: Tiết kiệm được chi phí, phù hợp với mức thu nhập, không tốn nhiều thời gian tích góp ( đối với người có thu nhập thấp).
  • Nhược điểm: Cơ sở vật chất không đảm bảo, thực hiện không an toàn, môi trường phòng mổ kém dễ gây nhiễm trùng.

Cơ sở thẩm mỹ với mức chi phí cao:

  •  Ưu điểm: Cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, môi trường vô chùng tốt, an toàn.
  • Nhược điểm: Chi phí cao, những người thu nhập thấp không có để khả năng chi trả, bỏ lỡ cơ hội làm đẹp tại cơ sở tốt.       

​ 

Địa chỉ thẩm mỹ uy tín tại tp. Hồ Chí Minh
Địa chỉ thẩm mỹ uy tín tại tp. Hồ Chí Minh

 

Bên cạnh mức chi phí thì bạn nên tìm hiểu tay nghề Bác sĩ thực hiện. Thông qua việc những feedback của khách hàng là điều quan trọng nhất. Bạn không thể đánh giá cơ sở thẩm mỹ tốt qua mức chi phí được vì một cơ sở thẩm mỹ lớn, uy tín đến đâu. Mà khi thực hiện là bác sĩ có tay nghề thấp, không có nhiều kinh nghiệm. Thì sẽ làm bạn cảm thấy thất vọng, chán nản, thậm chí là “tiền mất tật mang” ảnh hưởng đến sức khỏe và tính thẩm mỹ.

Xem thêm nhiều nội dung khác :

  • 7 cách làm se khít vùng kín tự nhiên tại nhà

  • Phẫu thuật thu nhỏ cô bé sau sinh an toàn tự nhiên

Qua bài viết này, AndyV chúng tôi hy vọng rằng chị em phụ nữ sau sinh sẽ có thêm kiến thức để chăm sóc tối cho sức khỏe cũng như vùng kín của mình. Nếu còn băn khoăn, hãy đến ngay Trung tâm tư vấn Thẩm mỹ AndyV để các Bác sĩ ở đây hỗ trợ và tư vấn trực tiếp nhé.

Chúc chị em luôn xinh đẹp và khỏe mạnh !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *