Những điều quan trọng phụ nữ nên biết về tầng sinh môn

Những điều quan trọng phụ nữ nên biết về tầng sinh môn

Chị em phụ nữ thường mong muốn có vùng kín đẹp nhưng ít ai biết về tầm quan trọng của tầng sinh môn trong cơ thể, nhất là đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình sinh nở. Sau đây là những điều phụ nữ nên biết về bộ phận tầng sinh môn.

Tầng sinh môn AndyV

Tầng sinh môn nằm ở vị trí nào?

Tầng sinh môn là phần mô nằm giữa hậu môn và âm hộ có chiều dài khoảng 3 đến 5 cm và là hệ thống sinh lý có vai trò trong việc tiếp nhận tinh trùng, nuôi dưỡng thai nhi. Nếu bộ phân sinh dục của nam nằm ở phía ngoài thì bộ phận sinh dục nữ nằm khuất bên dưới, che bởi phần trên đùi.

Cấu tạo của tầng sinh môn

Đối với, cấu tạo tầng sinh môn gồm phần cơ, phần mềm cân, dây chằng bịt lỗ dưới khung xương chậu. Cấu tạo bao gồm ba tầng: tầng nông, tầng sâu và tầng giữa.Mỗi một tầng đều có cơ và được bao bởi lớp cân khác nhau.

Cấu tạo của tầng sinh môn
  • Tầng nông: Năm cơ( cơ hàng ngang, cơ ngồi ngang, cơ ngang nông, cơ thắt hậu môn, cơ khít âm môn) trong đó cơ thắt hậu môn nằm ở tầng sinh môn sau, bốn cơ còn lại nằm ở tầng sinh môn trước.
  • Tầng sâu: Có hai cơ gồm ngồi cụt và nâng hậu môn, hai cơ này được bọc bởi hai lá cân tầng sinh môn sau,
  • Tầng giữa: cơ co thắt niệu đạo và cơ ngang sâu, cả hai cơ đều nằm ở tầng sinh môn trước và cũng được bọc hai lá cân ở tầng sinh môn giữa.

Chức năng tầng sinh môn

Tầng sinh môn trong cơ thể người phụ nữ chiếm một phần trong bộ phận sinh dục có chức năng bảo vệ, nâng đỡ các cơ quan như: âm đạo, trực trạng, bàng quang và tử cung là cửa giao hợp nhận tinh trùng, tử cung, ngoài ra, còn là một bộ phận đáp ứng nhu cầu tình dục của chị em phụ nữ.

Đặc biệt, tầng sinh môn có vai trò quan trọng trong quá trình sinh con giúp con sinh ra được an toàn và dễ dàng hơn do tầng sinh môn giãn nở để đưa thai nhi ra ngoài.

Nếu trong quá trình sinh nở, tầng sinh môn không giãn nở nhiều, nhất là phụ nữ sinh con so đầu lòng có tầng sinh môn chắc khi sinh dẫn đến tầng sinh môn bị tổn thương và rách. Trường hợp này không chỉ mất tính thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến chất lượng sinh hoạt tình dục vợ chồng. Khi quan hệ gây đau rát, mất cảm giác, khó đặt được độ khoái cảm. Một số chị em còn rơi vào tình trạng buồn phiền, lo lắng, lẵng cảm.. ảnh hưởng lớn đến đời sống hôn nhân và hạnh phúc gia đình.

Khi sinh con tại sao phải cắt tầng sinh môn?

Trên thực tế, phụ nữ khi sinh thường, âm đạo mở rộng các cơ để thai nhi dễ dàng chui ra bên ngoài. Tuy nhiên, việc giãn nở tầng sinh môn có giới hạn nếu thai nhi đầu quá to, trọng lượng nặng, hơn nữa, độ linh hoạt tầng sinh môn kém, cơ co bóp cổ tử cung không đủ mạnh làm cho quá trình sinh nở khó khăn. Bắt buộc, bác sĩ hoặc người hộ sinh phải rạch một đường ngắn tầng sinh môn để việc sinh con thuật lợi và nhanh chóng, tránh được tình trạng sản phụ cố rặn đẻ làm rách tầng sinh môn. Với vết khâu tự rách khó đạt độ thẩm mỹ cao hơn là vết khâu chủ động cắt tầng sinh môn.

Trường hợp sản phụ sinh đẻ dễ dàng, thai nhi nhỏ bỏ qua thủ thuật cắt tầng sinh môn.

Khi sinh con tại sao phải cắt tầng sinh môn?

Phẫu thuật thẩm mỹ tầng sinh môn

Trải qua nhiều lần sinh con, thời gian và tuổi tác làm cho tầng sinh môn xuống cấp trầm trọng. Cho nên, chị em phụ nữ quyết định đi thẩm mỹ vùng kín để tân trạng lại vùng kín nhằm cải thiện tính thẩm mỹ, phục hồi chức năng sinh lý và lấy lại cảm giác hưng phấn.

Khi thực hiện thẩm mỹ tầng sinh môn, Bác sĩ thực hiện thủ thuật nhỏ, gây tê tại chỗ nên bạn không có cảm giác đau hoặc khó chịu. Thẩm mỹ tầng sinh môn đáp ứng về mặt thẩm mỹ, cải thiệt độ săn chắc, hình dáng, màu sắc, và nâng cao chức năng sinh lý cho nữ giới.

Thẩm mỹ tầng sinh môn

Qua bài viết này, chúng ta có thể thấy tầng sinh môn là bộ phận quan trọng giúp giữ gìn và nâng niu hạnh phúc gia đình. Đồng thời, các chị em nên hiểu biết kiến thức về tần sinh môn để chăm sóc, tránh những đáng tiếc xảy ra.

THẨM MỸ VIỆN ANDYV

An toàn – Toàn diện – Tự nhiên

Địa chỉ: 48/2 Mê Linh, P. 19, Q. Bình Thạnh, TP. HCM.

Điện thoại: (028) 9999 0999 – 090 332 79 99 – 0911 35 1111

Email: [email protected]

Website: andyv.vn

Thời gian làm việc: Từ 8h – 20h hàng ngày

Hotline phản ánh: 099 533 3333 – 098 757 39 79

Các dịch vụ thẩm mỹ tại AndyV

Nâng ngực nội soi

Nâng mũi bọc sụn

Thẩm mỹ môi

Thẩm mỹ mắt

Thẩm mỹ vùng mặt

Thu gọn cánh mũi

Thẩm mỹ cằm

Thẩm mỹ vùng kín tại AndyV

Thu hẹp môi bé

Thu hẹp âm đạo

Tọa hình tầng sinh môn

Tạo hình mũ âm vật

Làm hồng

Làm đầy môi lớn

Thẩm mỹ nam khoa

Thẩm mỹ nội khoa tại AndyV

Điều trị mụn

Điều trị nám

Điều trị tàn nhang

Trẻ hóa da PRP

Nâng cơ HIFU

Theo dõi fanpage của Thẩm mỹ AndyV để cập nhật những chương trình ưu đãi hấp dẫn!

https://www.facebook.com/bacsiAndyV/

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *