Phụ nữ sau sinh ăn được quả gì để tốt cho sức khỏe của mẹ và bé

Sau khi sinh các bà mẹ sẽ tới giai đoạn cho con bú, đây là giai đoạn mà các mẹ bỉm sữa của chúng ta cần chú ý tới rất nhiều việc nhất là chế độ dinh dưỡng, để giúp cho việc phục hồi sức khỏe và sự phát triển của mẹ và bé được tốt hơn. Vậy phụ nữ sau khi sinh sẽ ăn được những loại quả gì để có nhiều sữa? Chúng ta cùng nhau tìm hiểu nhé !

 

Phụ nữ sau sinh ăn được những loại quả gì?
Phụ nữ sau sinh ăn được những loại quả gì?

 

Trái cây, hoa quả là một loại cung cấp vitamin dồi dào cho bà mẹ đang cho con bú, nếu không ăn chúng sẽ dẫn đến tình trạng thiếu những dưỡng chất ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, thiếu hụt vitamin không tốt cho sữa mẹ. Ngoài ra, trái cây còn hỗ trợ cho co bóp tử cung, giúp tăng cảm giác thèm ăn, có lợi cho tiêu hóa, thúc đẩy tử cung co bóp đẩy sản dịch ra ngoài

Các loại trái cây, hoa quả phụ nữ sau sinh có thể ăn được bao gồm:

 Bưởi, cam, quýt

Theo nghiên cứu thì bưởi là trái cây vàng vì các loại dưỡng chất cần thiết đều có ở bưởi, chứaFitogen thực vật nên có tác dụng làm đẹp da và làm tiêu mỡ, hạ cholesterol, chứa axit giúp tiêu hóa tốt khi mẹ ăn quá no, nó còn giúp ngăn ngừa tình trạng chảy máu ở sản phụ sau sinh. Nó còn có tác dụng hỗ trợ giảm cân mà không muốn ảnh hưởng nhiều đến chất lượng sữa thì ăn bưởi sẽ là biện pháp hiệu quả nhất.

 

Ăn bưởi sau khi sinh con
Ăn bưởi, cam,. quýt sau khi sinh con

Cùng họ với bưởi đó là cam và quýt đây cũng là lựa chọn hoàn hảo cho mẹ giúp kích thích quá trình làm lành vết mổ. Ngoài ra, cam quýt cũng giàu canxi có chứa chất chống oxy hóa giúp tăng cường sức đề kháng cho mẹ Hàm lượng chất xơ ở trong quả này cũng rất dồi dào giúp thúc đẩy quá trình tiết sữa ở phụ nữ sau sinh.Uống nước cam mỗi ngày cũng giúp hệ tiêu hóa của mẹ hoạt động tốt hơn.

 Chuối

Chuối cũng là một trong những loại được bác sĩ khuyến khích bổ sung vào thực đơn khi đang cho con bú vì nó giàu vitamin và khoáng chất cũng như có hàm lượng calo cao sẽ giúp cho bà mẹ giảm được cơn đói khi cho con bu, Nó còn có hàm lượng kali dồi dào và chứa hàm lượng lớn chất sắt và xenlulozơ giúp bổ máu và hỗ trợ tốt hơn cho hệ tiêu hóa, hơn nữa ăn chuối sẽ giúp được tình trạng táo báo và thiếu máu sau sinh.

 

chuối rất tốt cho phụ nữ sau sinh
Chuối rất tốt cho phụ nữ sau sinh

 Đu đủ

Ăn đu đủ thường xuyên giúp tăng sức đề kháng, bổ máu, nhuận tràng.Đây là một loại hoa quả rất dồi dào vitamin, khoáng chất cũng như sắt, kẽm và chất xơ. Các thành phần này không chỉ đảm bảo cung cấp dưỡng chất cho cơ thể mà còn giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

phụ nữ sau sinh nên ăn đu đủ để bô sung vitamin
Phụ nữ sau sinh nên ăn đu đủ để bô sung vitamin

 Việt quất

Việt quất có đặc tính chống oxy rất cao thuộc dạng top trong các loại, nó còn chứa các thành phần dinh dưỡng rất dồi dào khác như vitamin A, K, canxi, kali…đây là thành phần quan trọng giúp trẻ tăng cường sức đề kháng để ngăn ngừa các bệnh hay gặp trong những tháng đầu đời của mình.

Việt quất rất tốt cho phụ nữ sau sinh.
Việt quất rất tốt cho phụ nữ sau sinh.

 Qủa na

Quả na được nằm trong danh sách những thực phẩm tốt cho bà bầu và sau sinh thì đây vẫn là lựa chọn hàng đầu vì nó có thể cung cấp 1/5 lượng vitamin C mà cơ thể cần hằng ngày giúp tăng cường hệ miễn dịch của mẹ và cũng hạn chế tình trạng chảy máu ở sản phụ sau sinh 

Ăn na tốt cho sức khỏe phụ nữ sau sinh
Ăn na tốt cho sức khỏe phụ nữ sau sinh

Hi vọng các mẹ sau sinh sẽ biết lựa chọn những loại trái cây tốt cho sức khỏe của mình qua bài viết trên nhé !

 

.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *