Vết khâu tầng sinh môn bị ngứa có nguy hiểm gì không? Cách khắc phục!

Hầu hết, các chị em phụ nữ trong quá trình sinh con đều phải rạch tầng sinh môn, sau thời gian rạch khoảng 2 đến 3 tuần thì vết thương lành lại. Tuy nhiên, một số trường hợp xuất hiện tình trạng vết khâu tầng sinh môn bị ngứa râm ran làm các mom khó chịu. Vậy nên, bài viết này sẽ chỉ bạn cách khắc phục vết khâu bị ngứa.

 

Vết khâu tầng sinh môn bị ngứa
Vết khâu tầng sinh môn bị ngứa

Triệu chứng cho thấy vết khâu tầng sinh môn bị ngứa

Thông thường, vết khâu tầng sinh môn bị ngứa do nguyên nhân sau:

  •  Vết khâu tầng sinh môn dưới đáy chậu đang dần liền lại, các lớp da dưới vùng tầng sinh môn xuất hiện da non để tái tạo làn da nên các mẹ sẽ có cảm giác ngứa râm ran là chuyện hết sức bình thường. Cảm giác ngứa sẽ kéo dài tầm khoảng 7 ngày là hết. Lúc này sản phụ nên tránh đụng hay vạ chạm mạnh vào vì thời gian này rất dễ tổn thương.
  • Do dấu hiệu của nhau thai đang còn sót lại trong tử cung gây ra hiện tượng vết khâu bị ngứa, đau nhức còn kèm theo những cơn đau co thắt vùng bụng dưới khiến sản phụ luôn cảm thấy mệt mỏi, khó chịu.

 

Triệu chứng vết khâu tầng sinh môn bị ngứa
Triệu chứng vết khâu tầng sinh môn bị ngứa

Vết khâu tầng sinh môn bị ngứa có nguy hiểm không?

Tùy thuộc vào những nguyên nhân khác nhau mà vết khâu tầng sinh môn bị ngứa có nguy hiểm hay không.

Đối với hiện tượng ngứa rát do hình thành lớp da non, việc của bạn cần chú ý chăm sóc và giữ gìn vùng tầng sinh môn cẩn thận sau khoảng 2 đến 3 tuần vết khâu đã khôi phục trạng thái bình thường, hiện tượng vết khâu bị ngứa sẽ hoàn toàn biến mất.

 Còn tình trạng vết khâu tầng sinh môn bị ngứa rát lâu ngày mà vẫn chưa dứt cùng với những cơn đau bụng co thắt liên tục thì bạn cần phải đến các cơ sở Y tế để thực hiện thăm khám và điều trị rứt điểm.

Nếu tình trạng ngứa kéo dài mà không chữa chỉ kịp thời sẽ dẫn đến viêm nhiễm vùng tầng sinh môn, nặng hơn là lây lan sang những vùng khác gây ra những biến chứng về sau.

Phải làm gì khi viết khâu tầng sinh môn bị ngứa

Vết khâu tầng sinh môn bị ngứa: sau vài ngày vết khâu sẽ bắt đầu lên da non và liền sẹo, lúc này đa phần chị em sẽ cảm thấy ngứa ngáy khó chịu.

Trong trường hợp này, chị em tuyệt đối không được gãi.

Nếu cảm thấy ngứa rát, khó chịu, các mẹ có thể dùng bông ngoáy tai chấm vào lọ ôxy già rồi lau nhẹ nhàng qua vết khâu, hiện tượng ngứa sẽ giảm bớt.

Nếu vết khâu của bạn không rơi vào những trường hợp trên, chỉ còn nhức và khoảng 1 cm chưa liền sẹo thì bạn có thể yên tâm chăm sóc tốt vùng bị khâu, đặc biệt chú ý vệ sinh sạch sẽ, giữ khô ráo vùng kín, chăm sóc đúng cách để giảm thiểu rủi ro không mong muốn có thể xảy sau khâu tầng sinh môn.

Nếu bạn gặp phải những trường hợp biến chứng như trên nên đi khám phụ khoa kịp thời để bác sĩ tư vấn, và đưa ra hướng điều trị.

 

Vết khâu tầng sinh môn bị ngứa có nguy hiểm không?
Vết khâu tầng sinh môn bị ngứa có nguy hiểm không?

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *