Bơ có tốt cho phụ nữ sau sinh

Bơ là loại quả được nhiều người yêu thích với hương vị thơm ngon, bổ dưỡng, làm đẹp da. Tuy nhiên, loại quả này không phải dành cho tất cả mọi người. Đặc biệt, phụ nữ sau sinh ăn bơ có được không? Nhiều nguồn tin cho rằng bà đẻ ăn nhiều bơ sẽ làm giảm quá trình tiết sữa và có thể khiến bé bị đau bụng, tiêu chảy. Vậy thực hư thông tin này là như thế nào?

 

Phụ nữ sau sinh có ăn bơ được không?
Phụ nữ sau sinh có ăn bơ được không?

Dinh dưỡng trong trái bơ

Trong bơ có chứa một lượng kali dồi dào, chất này giúp duy trì gradient điện trong tế bào và dây thần kinh, tốt cho hệ tim mạch của con người. Theo các nhà nghiên cứu cho biết, cứ 100g bơ chứa đến 14% lượng kali cao hơn so với quả chuối chỉ chiếm 10%. Cũng nhờ lượng kali này, ăn bơ có tác dụng làm giảm huyết áp rất hiệu quả.

 

Dinh dưỡng trong trái bơ
Dinh dưỡng trong trái bơ

 

Được biết khoảng 77% calo trong trái bơ là từ chất béo không bão hòa đơn. Loại chất béo này chủ yếu là axit oleic có khả năng giảm viêm rất tốt. Cũng tương tự như dầu oliu, ăn bơ giúp cơ thể chống lại một số vi khuẩn xâm hại cơ thể.

Bởi hàm lượng chất xơ có trong quả bơ dồi dào có tác dụng thúc đẩy quá trình tiêu hóa, ngăn ngừa tình trạng táo bón. Bên cạnh đó, nó còn giúp làm giảm mức cholesterol khiến các chị em giảm béo khá hiệu quả. Vì thế, các bạn nên bổ sung bơ vào những bữa ăn tráng miệng mình với lượng vừa phải để cơ thể hấp thu nhiều thành phần dinh dưỡng tốt hơn.

Sau sinh ăn bơ có được không?

Theo nghiên cứu, phụ nữ đang mang thai ăn bơ rất tốt bởi các chất dinh dưỡng kể trên có trong quả bơ không ảnh hưởng gì tới thai nhi. Nếu đã lành tính với cả mẹ và thai nhi thì với phụ nữ sau khi sinh ăn quả bơ cũng tốt. Chúng giúp cung cấp nguồn dinh dưỡng và năng lượng khá cao cho cơ thể mẹ.

Theo như quan niệm xưa thì các mẹ sau sinh phải kiêng khem nhiều thứ trong chế độ ăn uống hàng ngày. Thế nhưng, hiện nay các bác sĩ cho rằng không nên kiêng khem quá mức mà quan trọng đầy đủ dinh dưỡng. Mọi đồ ăn thức uống nên ăn từ từ và ít một để theo dõi xem cơ thể mẹ và bé có hợp với thực phẩm đó hay không.

Ăn bơ có ảnh hưởng gì đến bé không?

Sau khi sinh ăn được quả bơ vì nó chứa hàm lượng dinh dưỡng cao khi chuyển hóa vào sữa sẽ có lợi cho bé rất nhiều. Quả bơ lại hoàn toàn lành tính vì thế cũng không ảnh hưởng gì đến sức khỏe của bé. Ngoại trừ một số bé có hệ tiêu hóa quá nhạy cảm, dị ứng với thành phần nào đó trong bơ thì có thể gây tiêu chảy, đầy bụng, khó chịu,…. Nếu như con quấy khóc thì nên dừng việc ăn bơ lại.

 

Ăn bơ có ảnh hưởng gì đến bé không?
Ăn bơ có ảnh hưởng gì đến bé không?

 

Một số món ăn, đồ uống chế biến từ bơ lạ miệng cho mẹ sau sinh

 

Chắc hẳn các chị em đã không còn phân vân về vấn đề phụ nữ sau sinh có ăn bơ được không phải không nào? Ngoài việc ăn trực tiếp quả bơ như các loại quả khác, mẹ có thể dùng bơ để kết hợp với các nguyên liệu, thành phần khác để tạo ra nhiều món ăn ngon miệng, giàu chất dinh dưỡng trong bữa ăn hàng ngày, chẳng hạn như:

  • Sinh tố bơ chuối.
  • Sinh tố bơ sữa đậu nành.
  • Thịt ba chỉ cuộn bơ.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *