Phụ nữ sau sanh có ăn tôm được không?

Sau quá trình vượt cạn, cơ thể của người phụ nữ thường khá yếu, sức đề kháng còn kém. Vì thế mẹ cần bổ sung dinh dưỡng trong chế độ ăn uống hàng ngày để hồi phục sức khỏe cũng như có đủ sữa cho con bú. Thực đơn của mẹ cần đảm bảo các món ăn đa dạng, đầy đủ dinh dưỡng ở 4 nhóm chính là tinh bột, chất xơ, chất béo và chất đạm. Vậy phụ nữ sau sanh có ăn tôm được không? Cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!

 

Phụ nữ sau sinh ăn tôm được không?
Phụ nữ sau sinh ăn tôm được không?

Phụ nữ sau sanh có ăn tôm được không?

Tôm là một trong những thực phẩm có hàm lượng Protein, vitamin B12 rất lớn giúp giảm nguy cơ đột quỵ và phòng chống ung thư hiệu quả. Trung bình cứ trong 100g tôm tươi có đến 18,4g protein và 11.5μg vitamin B12. Ngoài ra trong tôm còn chứa nhiều thành phần dinh dưỡng thiết yếu cung cấp cho cơ thể như canxi, sắt hình thành mô xương, hệ xương chắc khỏe cùng với chất béo Omega 3 giúp đẩy lùi quá trình lão hóa của cơ thể.

Theo các quan niệm dân gian truyền thống, bà đẻ sau sinh ăn tôm, đồ ăn hải sản sẽ dễ gây cảm lạnh, đau bụng. Tuy nhiên chưa có một nghiên cứu chính thức nào chỉ ra rằng sau sinh không được ăn tôm.

Hữu ích việc ăn tôm

Dinh dưỡng trong tôm đặc biệt hữu ích cho phụ nữ sau sinh. Hàm lượng protein dồi dào giúp mẹ nhanh lành vết thương, hồi phục cơ thể. Bênh cạnh đó canxi có trong tôm tươi sẽ được cung cấp cho con qua đường sữa mẹ. Thúc đẩy hệ xương của trẻ phát triển, tăng sức đề kháng, giúp bé bú ngon hơn. Với những người phụ nữ sau sinh, việc ăn tôm là hoàn toàn có lợi, dù bạn có sinh thường hay sinh mổ thì tôm cũng là thực phẩm đầu tiên các mẹ nên đưa vào bữa ăn. Vì những lợi ích đó mẹ nên tăng cường tôm trong thực đơn ăn uống hàng ngày.

 

Hữu ích của việc ăn tôm
Hữu ích của việc ăn tôm

 

Những lưu ý khi bạn ăn tôm sau sinh

Nguồn canxi chính của tôm chủ yếu ở thịt, chân và càng. Tuy nhiên, ăn nhiều tôm có thể gây khó tiêu hóa, vì vậy, sản phụ sau khi sinh chỉ nên ăn với lượng vừa phải. Khi chế biến nên nấu chín kỹ và cho thêm chút gừng để giảm tính lạnh.

 

Những lưu ý khi phụ nữ sau sinh ăn tôm
Những lưu ý khi phụ nữ sau sinh ăn tôm 

 

Những con tôm bị chết, ươn hoặc nhiễm khuẩn thường không những không có giá trị dinh dưỡng mà còn có thể gây ngộ độc khi ăn, rất nguy hiểm cho sức khỏe. Nếu bạn là người bị dị ứng với món ăn này (nổi mề đay khi ăn tôm, tép) thì hãy lưu ý và tránh ăn nhiều.

Sau khi sinh bao lâu thì được ăn hải sản nói chung, tôm mực nói riêng? Phụ nữ mới sinh cơ thể còn khá yếu nên việc ăn uống cần thận trọng kỹ lưỡng, đặc biệt vào những tuần đầu. Mặc dù hải sản chứa nhiều chất dinh dưỡng nhưng cũng tồn tại một số chất gây kích ứng ở người. Vì thế, sau khi sinh khoảng hơn 6 tuần các mẹ mới nên ăn tôm hoặc các loại hải sản khác. Để đảm bảo an toàn, ban đầu chỉ nên ăn một lượng ít xem cả mẹ và bé có bị dị ứng không rồi mới nên ăn nhiều hơn.

Vậy phụ nữ sau khi sinh có ăn được tôm không, hẳn chắc các bạn đã có đáp án ngay sau khi theo dõi hết bài viết này. Chế độ dinh dưỡng cho mẹ sau sinh rất quan trọng, vì thế các chị em cần kỹ lưỡng hơn trong việc chọn thực phẩm vào thực đơn hàng ngày của mình

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *