Phụ nữ sau sinh bao lâu thì được uống sữa tươi

Trong cái giai đoạn các bà mẹ đang cho con bú, phụ nữ sau sinh có nên uống sữa tươi chắc các bà mẹ cũng đang thắc mắc, thì sữa cũng là một đồ uống tiện lợi và bổ ích, cung cấp các chất dinh dưỡng cho cơ thể mẹ và mẹ lại truyền cho bé. Sữa tươi có đầy đủ các thành phần dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe của mẹ và bé như: Đường, chất béo, vitamin và protein,…

 

Phụ nữ sau sinh bao lâu thì được uống sữa tươi
Phụ nữ sau sinh bao lâu thì được uống sữa tươi

Lợi ích khi uống sữa tươi

Phụ nữ sau sinh có nên uống sữa tươi không? Vì sao? Chúng ta cùng tìm hiểu các lợi ích khi uống sữa tươi nào.

Bổ sung chất lỏng cho cơ thể: việc tạo sữa mẹ cần đến 20-30% lượng chất lỏng đi vào cơ thể người mẹ mỗi ngày. Vì thế ngoài cung cấp đủ nước lọc, nước trái cây thì sữa tươi cũng là một cách để mẹ bổ sung chất lỏng. Mà không bị quá ngán khi chỉ phải uống một loại đồ uống.

Tăng cường dưỡng chất cho cơ thể: Theo nghiên cứu thì mỗi loại sữa khác nhau đều cho thành phần dinh dưỡng khác nhau. Nhưng sữa tươi đứng thứ nhất so với các loại sữa khác về việc cung cấp các dưỡng chất như chất béo, chất đạm, đường, canxi. Ngoài ra thì xét về lượng calo cung cấp, sữa tươi cũng đứng thứ nhất. Nên nó có khả năng cho các mẹ một nguồn năng lượng dồi dào để chăm sóc cho bé được tốt hơn.

Lợi ích khi uống sữa tươi
Lợi ích khi uống sữa tươi

 

Ngoài lượng dinh dưỡng dồi dào thì sữa tươi đã qua tiệt trùng cũng rất dễ hấp thụ, tốt cho tiêu hóa. Uống sữa trước khi đi ngủ sẽ giúp mẹ có giấc ngủ ngon hơn. 

Lưu ý khi uống sữa tươi

Bây giờ bạn đã biết phụ nữ sau sinh có nên uống sữa tươi tiệt trùng không rồi đúng không nào. Tuy nhiên, mẹ cũng cần nắm những lưu ý dưới đây để uống sữa tươi có lợi nhất cho sức khỏe bản thân và bé yêu.

Trước tiên, mẹ không nên uống sữa tươi khi đang đói vì điều này dễ khiến mẹ bị đau bụng, đầy bụng đi ngoài và ảnh hưởng đến lượng sữa cho bé.

Thứ hai, không nên uống sữa tươi lạnh vì sau sinh cơ thể mẹ rất yếu. Sữa lạnh sẽ khiến mẹ bị đau bụng, đi ngoài. Do đó, tốt nhất trước khi uống, mẹ nên hâm nóng sữa bằng cách để nguyên hộp vào bát nước ấm từ 40 đến 50 độ C trong vòng 5-10 phút. Như vậy mẹ sẽ vẫn có thức uống ngon, bổ dưỡng mà không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Thứ ba, sữa tươi tuy tốt nhưng không nên quá lạm dụng. Mẹ không nên uống quá ba hộp một ngày và không nên dùng để thay thế các bữa ăn chính. Ngoài sữa tươi, mẹ nên bổ sung dinh dưỡng từ các nguồn thực phẩm khác như cơm, thịt, cá, các loại rau củ quả tươi ngon.

Sau sinh bao lâu thì uống sữa tươi được

Không cần phải quá quan tâm thời gian sử dụng được sữa tươi sau sinh. Các mẹ có thể sử dụng ngay được sản phẩm này mà không cần lo lắng gì cả vì chúng hoàn toàn có lợi cho sức khoẻ.

Các chuyên gia dinh dưỡng để hồi phục sức khoẻ nhanh mẹ nên sử dụng thêm sữa tươi hoặc các sản phẩm từ sữa cho cơ thể bên cạnh việc kế hợp với chế độ ăn uống và vận động hợp lí. 

 

Sau sinh bao lâu thì uống sữa
Sau sinh bao lâu thì uống sữa

 

Trên đây là thông tin về vấn đề phụ nữ sau sinh có nên uống sữa tươi hay không. Chúc các chị em sau khi đọc bài viết sẽ có một chế độ dinh dưỡng hợp lý cho thời kì hậu sản khỏe mạnh.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *