Phụ nữ sau sinh có nên ăn sữa chua không?

Sữa chua được xem là một loại thực phẩm rất có lợi cho sức khỏe. Chúng luôn nằm trong top đầu những thực phẩm bổ dưỡng và rẻ tiền. Vậy thì phụ nữ sau sinh có nên ăn sữa chua không? Trong khi sử dụng thực phẩm này, chúng ta vẫn thường hay mắc phải những sai lầm nào? Các mẹ hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

 

Phụ nữ sau sinh có nên ăn sữa chua không|?
Phụ nữ sau sinh có nên ăn sữa chua không|?

Sữa chua là một thực phẩm bổ dưỡng

 Sữa chua là một loại thực phẩm được làm từ sữa lên men. Trước đây, sữa chua chủ yếu được làm từ sữa bò, sau này đã có thêm sữa chua từ sữa dê và cả sữa thực vật. Thậm chí, sữa mẹ cũng có thể làm thành sữa chua.

 

Lợi ích của sữa chua đối với phụ nữ sau sinh
Lợi ích của sữa chua đối với phụ nữ sau sinh

 

Sữa chua từ trước đến nay vẫn được biết đến là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Đối với sản phụ cũng vậy,  “Phụ nữ sau sinh có nên ăn sữa chua không?”. Câu trả lời là có và luôn là việc làm được ủng hộ, chỉ cần bà mẹ biết ăn đúng cách.

Lợi ích của sữa chua đối với phụ nữ sau sinh

Bổ sung Canxi cho bé

Trong sữa chua có chứa một hàm lượng lớn Canxi chắc khỏe. Mà Canxi đóng vai trò quan trọng trong cấu trúc phân tử của xương và răng trẻ. Lượng Canxi mà bé hấp thụ vào cơ thể chủ yếu thông qua lượng sữa của mẹ. 

Cải thiện hệ thống tiêu hóa

Sữa chua sở hữu một lượng lớn vi khuẩn có lợi là Lactobacillus và BifidoBacterium. Một khi dung nạp vào cơ thể chúng sẽ tăng cường sức đề kháng cho mẹ  và bé. 

Giảm thiểu Stress

Sau khi sinh nhiều mẹ trẻ thường rơi vào tình trạng Stress, căng thẳng và lo lắng. Vì thế ăn sữa chua sau sinh là điều kiện tốt để giúp mẹ giảm thiểu và phòng tránh Stress. Điều này xảy ra là do sữa chua có chứa Lactobacillus Rhamnosus. Mà vi khuẩn này có thể làm giảm lượng Hormone Corticosterone gây căng thẳng và lo âu.

Với nhiều công dụng tuyệt vời như trên, phụ nữ sau sinh nên ăn sữa chua bởi vì đây là thực phẩm dễ tìm và giá thành thấp.

Lưu ý đối với các mẹ ăn sữa chua khi cho con bú

Ở một số trường hợp mẹ vẫn sử dụng sữa chua khi đang cho con bú, vẫn bình thường, tuy nhiên phải sử dụng đúng cách. Sữa chua không chống chỉ định với bà mẹ mang thai & cho con bú, hơn thế nữa dưỡng chất trong sữa chua còn rất tốt đối với những đối tượng này. Bạn yên tâm sử dụng, bạn sử dụng sau bữa ăn chính 30 phút, mỗi ngày từ 2 – 3 hủ, sữa chua bảo quản ở nhiệt độ 4 – 6 độ C. Một vấn đề nữa là các mẹ không nên ăn sữa chua ngay sau khi vừa lấy khỏi tủ lạnh, mà nên để sữa chua dịu bớt hẳn mới sử dụng. Khi thấy bé có những triệu chứng như nôn, khó tiêu, quấy khóc nhiều lần thì mẹ nên đưa bé đi khám, điều trị dị ứng và dừng ngay việc sử dụng sữa chua cho đến khi bé cai sữa..

 

Lưu ý khi ăn sữa cho khi cho con bú
Lưu ý khi ăn sữa cho khi cho con bú

Trường hợp nào không được ăn sữa chua

Trên thực tế có nhiều trẻ không thể dung nạp được sữa mẹ do ăn sữa chua. Việc phụ nữ sau sinh có nên ăn sữa chua hay không cần được cân nhắc. Lúc này trẻ sẽ xảy ra dị ứng, xuất hiện tình trạng như đau bụng, nôn, không ngủ được hoặc các vết đỏ khô ráp trên da có xu hướng bị hở, lở loét và chảy nước. Lúc này mẹ nên ngưng việc sử dụng sữa chua. Nếu trẻ bị dị ứng với sữa chua thì rất có khả năng cũng bị dị ứng với sữa và các chế phẩm từ sữa khác. Chính vì vậy, bạn cần xác định mức độ thích ứng của bé đối với sữa chua, để có thể tận dụng tốt các lợi ích từ loại thực phẩm này.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *